Anko Kachumbari - Riwaya (utamu 18+)



Mjomba aliitikia shikamoo yangu huku akinitumbulia macho. Nilihisi kuna zaidi ya tatizo, haikuwa kawaida yake kuniangalia kwa macho ya vile.
Nilijiuliza kama nina kosa nitakimbilia wapi maana ndani ya nyumba tulikuwa tukiishi wawili tu. Mimi na mjomba Msafiri. Yeye alitengana na mke wake mama Muna miaka minne iliyopita.
Wakati wanatengana mimi nilikuwa bado nyumbani, Ngamiani Tanga nasoma Shule ya Msingi Usagara. Baada ya kumaliza darasa la saba, nilikosa nafasi ya kuendelea na masomo ndiyo akanichukua mjomba, kaka yake mama yangu.
Mjomba Msafiri alinichukua mwaka mmoja mbele baada tu ya kutengana na mama Muna. Mama yangu yaani dada yake mjomba ndiye aliyemuomba kunichukua kuja kusoma hapa Dar.
Alinitafutia sekondari binafsi ipo maeneo ya Ubungo Kibangu. Sasa hivi nipo kidato cha tatu.
Maisha yetu nyumbani na mjomba yalikuwa mazuri sana, nyumba nzuri, ina geti, mjomba ana gari, msichana wa kazi na mlinzi. Mjomba anafanya kazi kampuni ya wazungu.
“Shani,” mjomba aliniita kwa sauti iliyojaa utulivu wa hali ya juu baada ya kumaliza kuniangalia kwa kunitumbulia macho.
“Unajua wajibu wako uliokuleta Dar es Salaam?”
“Najua mjomba,” nilimjibu huku nikichekacheka.
“Ni nini?” aliniuliza akiwa amekunja uso kuashiria kwamba hanitanii.
“Kusoma.”
“Unasoma?”
“Nasoma mjomba.”
“Zaidi ya kusoma shuleni mnafundishwa nini kingine?”
“Mh!” niliguna kwanza.
Nilijua swali la mjomba lina maana, halikutokea vivi hivi tu.
“Mjomba kwa nini umeniuliza hivyo?” nilimuuliza na mimi. Si unawajua Watanzania, swali linajibiwa kwa swali.
“Wewe una uwezo wa kuniuliza badala ya kujinibu?” mjomba alikuja juu.
Nilimwangalia mjomba kwa macho ya tofauti na siku nyingine, alitisha sana siku hiyo.
“Tunafundishwa masomo tu,” nilimjibu.
“Mnafundishwa masomo tu?”
“Ndiyo mjomba.”
“Sasa mbona wewe unajua na mambo mengine?” mjomba aliniambia huku bado macho ameyakaza kwangu.
“Yapi mengine ninayoyajua mjomba?” nilimuuliza huku nikijiangalia nilivyo.
“Yapi? Nani unamuuliza swali hilo, we mwehu nini?”
Nilijua mjomba amekereka sana na jambo, hajawahi kunitukana hata siku moja, mara zote mjomba amekuwa akinionesha upendo wa hali ya juu, nadhani hapendi nijione naishi kwa upweke kwa sababu siko na wazazi wangu.
“Samahani mjomba kama nitakuwa nimekukosea, lakini naomba nijulishe kosa langu. Mimi wakati natoka nyumbani Tanga kuja kwako, mama aliniambia wewe ni sawa na baba yangu.”
Niliposema maneno hayo ndipo nilipomwona mjomba akirudi kwenye sura ya kawaida…
“Unajua Zuwena mimi naishi na wewe kama mwanangu, unapokwenda kinyume lazima niwe mkali, au nakosea?”
“Hukosei mjomba.”
“Oke, nafurahi kama umelitambua hilo. Eee, unatakiwa uwe unajua nini cha kufanya ili watu walisikutafsiri vibaya, sawa?”
“Sawa mjomba, nashukuru kwa ushauri.”
Mjomba aliondoka eneo hilo na kuniacha mimi tu. Nilikwenda chumbani kwangu nikajitupa mtoto wa kike, puu.
Mawazo yakanijaa kichwani. Kwamba, ndiyo nimemshukuru mjomba, lakini je nimemshukuru kwa lipi?
Kosa langu ni lipi? Nilipitia mambo mengi niliyoyafanya siku hiyo au jana yake ambayo yanaweza kusababisha aniseme, lakini nilikosa majibu.
Moyo uliniuma sana, nilitamani kwenda kumuuliza mjomba kwa mapana, tatizo ni lipi, maana naweza kuwa naishi lakini kumbe ishu ni kubwa.
Ilifika mahali nikaanza kuhisi kwamba huenda mjomba kaambiwa maneno fulani na mtu ambayo hayana ukweli ndani yake.
Siku hiyo ikakatika, kesho yake nakumbuka ilikuwa Jumamosi, mara nyingi Jumamosi mjomba huwa anarudi nyumbani na demu wake, anaitwa Zuhura Chachandu.
Huyu mwanamke simpendi kama nini! Ana tabia ya kujishebedua sana. Akija mara zote lazima nikose raha.
Atakwenda chooni, bafuni, jikoni na uani, akirudi lazima atasema mi mchafu, simpendi!
Mjomba alitoka akisema atachelewa kurudi….
“Mjomba leo utarudi na Zuhura Chachandu?” nilijikuta nimemuuliza mjomba hivyo swali ambalo alionekana kulishangaa.
“We Zuwena tangu lini ukaniuliza swali kama hilo? Halafu yule kwako si Zuhura Chachandu, ni anti, sawa?”
“Sawa mjomba.”
Mjomba alipoondoka nilibaki najiuliza mwenyewe, ni kwa nini nilimuuliza mjomba vile? Ni kweli hata siku moja sijawahi kumuuliza swali kama lile.

Saa mbili za usiku, mjomba aliingia akiwa peke yake, nikashtuka sana…

“Mjomba anti yuko wapi?”
“Anaumwa, asingeweza kuja, natokea huko…”
“Nini zaidi?”
“Malaria,” mjomba alinijibu akikaa kwenye kochi. Cha ajabu, macho yake yote yalitua kifuani kwangu kwa sekunde kadhaa kama mtu aliyeduwaa.
Usiku huo nilikuwa nimevaa suruali si suruali, sijui niiteje! Kifupi nilivaa suruali yenye matirio ya soksi au fulana, haikufika chini, iliishia katikati ya miguu na magoti, ilinibanaaa!
Halafu juu nilivaa kitop cheusi cha kukata mikono, kifua changu kilionekana vyema hata nido zangu zilivyosimama vizuri.
Nilichobaini ni kwamba mjomba alikuwa akiniangalia kifua kwa sababu alihamasika na nido zangu. Kwa aibu nilijipitisha mkono kifuani kama kuficha.
“Mimi nakwenda kulala sasa,” alisema mjomba huku akisimama, safari hii macho yakatua kwenye mapaja yangu.
“Huli mjomba?”
“Nimeshakula kwa Zuhura Chachandu.”
“Kwa hiyo niondoe chakula mezani?”
“Ondoa tu, sihitaji kula tena leo.”
Mjomba aliingia chumbani kwake, mimi nilibaki naangalia tivii. Baada ya kama dakika tano alitoka akiwa amevaa taulo peke yake.
“We huendi kulala?” aliniuliza kwa sauti nzito sana.
“Nitakwenda anko.”
“Saa ngapi?”
“Sasa hivi, nilikuwa naangalia taarifa ya habari.”
“Je, kesho ukichelewa kuamka?”
Nilichofanya baada ya swali hilo, nilizima tivii, nikasimama na kwenda chumbani kulala.
Kabla usingizi haujanipitia sawasawa, mlango wangu uligongwa kwa taratibu, nikaenda kuufungua ambapo nilikutana na uso wa mjomba.
“Karibu mjomba,” nilisema nikimwangalia mjomba kwa jicho la woga, nilijua alichokuwa akikizungumza kimezidi kumkera kwa hiyo amekuja kunipasulia ukweli wangu.
“Umelala?” aliniuliza.
Nilishangaa sana mjomba kuniuliza swali lile, nilikuwa nimelala? Sasa ningekuwa nimelala ningemfungulia mlango?
“Nimeamka mjomba,” nilimwambia kwa uso wa aibu kidogo maana nilikuwa nimevaa khanga moja kuzunguka kifuani kwangu.
“Oke! Aaaaah, oke lala kwanza,” mjomba aliniambia kwa sauti iliyochoka sana. Akaondoka zake.
Nilirudi kulala, lakini kabla usingizi haujanipata, mlango uligongwa tena nikajua ni mjomba tu maana ndani tulikuwa tukiishi wawili tu.
Wakati nakwenda kufungua mlango nilikuwa nawaza mjomba ana nini? Nilianza kuhisi ni zaidi ya tatizo.
“Karibu mjomba,” nilisema.
“Asante, tunaweza kuongea kidogo?”
“Sawa.”
“Wapi sasa?” aliniuliza mjomba, maana yake tutaongelea wapi! Nilibaki nimemkodolea macho kwa sababu kwa kuongelea mimi na yeye hakuna kwingine zaidi ya sebuleni.
“Njoo huku,” alisema akinishika mkono, nikaanza kumfuata.
Tulikwenda hadi sebuleni, nilidhani mjomba atakaa, lakini tulifikia kusimama…
“Anko,” aliita.
“Abee…”
“Unajua umekua sana.”
“Kweli anko?” nilimuuliza kwa sauti yenye usingizi.
“Kweli kabisa, yaani siku hizi unapendeza anko si kama zamani. Ukivaa nguo zako za kisasa hizi ndiyo kabisa, daa! Ankoooo.”
Kichwani kengele iligonga, nilianza kuhisi maneno ya anko ni zaidi ya sifa. Mbaya zaidi wakati ananisifia alikuwa bado amenishika mkono na kuniangalia kwa kunikaguakagua.
Ilifika mahali mjomba alishindwa kujizuia, akanikumbatia bwana, akaniweka kifuani kwake.
Nilihisi kuishiwa nguvu, joto lake zuri likanifanya nipungukiwe akili ya kuwaza mabaya na mazuri.
Nilijikuta na mimi namkumbatia kwa kuzungusha mikono yangu kiunoni kwake.

Mjomba alinishika kichwa akaniseti nimwangalie, nikamwangalia, tukaangaliana. Akaniletea uso hadi jirani kabisa na uso wangu, akaigusisha pua yake na yangu, akanihemea.
Nilishikwa na hali ambayo sijawahi kuipata tangu kuzaliwa na mpaka siku hiyo sikuwahi kukutana kimwili na mwanaume yeyote.
Nilihisi mwili unaishiwa nguvu halafu natamani kushikwashikwa zaidi sehemu mbalimbali za mwili.
Mjomba bwana! Sijui alikuwa anajua ninavyojisikia, alinikalisha kwenye kochi, akanilaza, akafungua pindo la khanga kidogo kisha akapeleka mkono wake kwenye ncha ya nido, nikasisimka sana. Hapo macho yangu yote yalikuwa yamelegea.
“Anko,” mjomba aliniita kwa sauti ya mchoko.
Mimi nikamwitikia kwa kumwangalia tu. Lakini hakuniambia chochote, akatabasamu kwa mbali huku akiniangalia kwa karibu sana.
Nikiwa bado kwenye kochi, mjomba akanisogezea tena uso wake, akagusanisha midomo yake na yangu, nilijikuta napanua kinywa mimi mwenyewe, akaingiza ulimi kidogo tu, kisha akautoa. Akaniita tena…
“Anko.”
“Abe.”
“Twende chumbani kwako.”
Kwa sababu alisema huku akisimama na mimi nilisimama, nikatangulia chumbani.
Moyoni nilijua nakabiliwa na mtihani mkubwa sana, kukutana na mwanaume kwa mara ya kwanza halafu pia ni mjomba wangu, lakini ningefanyaje sasa?
Kule chumbani mimi nilifikia kukaa kitandani, mjomba naye akakaa na kunikumbatia kiunoni huku khanga ikiwa imeshaporomoka yenyewe.
Nilijikunjakunja katika mitindo mbalimbali na kujikunja huko kulitokana na namna mjomba alivyokuwa akipitisha mkono wake mmoja kwenye kiuno changu.
Mjomba alikuwa amevaa bukta tu. Alipoona niko hoi kwa kila dalili zake aliniangushia juu ya kitanda, akanisogeza mbele kukaribia ukutani, nikajua kafanya vile kwa sababu na yeye anafuata.
Kweli, mjomba alipanda kitandani, lakini akakumbuka kitu, akatoka kwenda kuwasha taa maana tulipoingia kulikuwa na giza, mwanga uliotusaidia ulitoka nje ya chumba.
Taa ilituanika mimi na mjomba, akaniangalia, nikamwangalia, tukaangaliana, hakuna aliyeonesha dalili za kucheka wala kutabasamu, kila mmoja alikuwa anasubiria kitendo kitakachofuatia OMG… what happened? Tukutane whatsapp uipate full ndani ya dakika moja +255 758 018 597

Post a Comment

0 Comments